A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TRƯNG VƯƠNG TỔ CHỨC HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG - AN NINH NĂM HỌC 2022 - 2023

Thực hiện công văn số 4471/BGDĐT-GDQPAN ngày 13/9/2022 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDQPAN năm học 2022-2023; Công văn số 1828/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 15/9/2022 của Sở giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDQPAN năm học 2022 – 2023; Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của trường THPT Trưng Vương; Kế hoạch tổ chức Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh ngày 5/11/2022 của trường THPT Trưng Vương; Hướng tới kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân nhân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, chiều ngày 9/11/2022, trường THPT Trưng Vương đã long trọng tổ chức Hội thao Giáo dục Quốc phòng – An ninh năm học 2022-2023.

Hội thao được tổ chức nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng cũng như động viên thầy và trò trong giảng dạy, học tập môn giáo dục QP- AN; góp phần nâng cao trình độ quản lí, tổ chức thực hiện nội dung chương trình môn học; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện, giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng cho các thế hệ học sinh trong nhà trường. Qua Hội thao, nhằm phát hiện những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện từ đó có kế hoạch nhân rộng điển hình tiên tiến góp phần nâng cao chất lượng học môn giáo dục QP- AN.

Đến dự với Hội thao có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Bùi Thị Ngọc, Nguyễn Thị Thu Thủy đại diện cho Ban giám hiệu, các thầy cô trong Hội đồng giáo dục nhà trường cùng 3 tiểu đội gồm của  3 khối lớp: khối 10; khối 11; khối 12.

Hội thao Giáo dục Quốc phòng – An ninh năm học 2022-2023 được diễn ra với 3 nội dung thi của 3 khối lớp: Khối 10: Đội ngũ từng người không có súng; Khối 11: Thi tháo lắp súng; Khối 12: Thi băng bó cứu thương. Mỗi nội dung thi được Ban tổ chức Hội thao đưa ra các điều kiện, quy tắc rõ ràng, lập ra tiểu đội xuất sắc của các trung đội để các chiến sĩ có thời gian tập luyện thành thục, nâng cao thành tích thi đấu.

Trong bản diễn văn khai mạc, cô Bùi Thị Ngọc – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu từng căn dặn Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước. Hiện tại, tuy đang được sống trong cảnh đất nước thanh bình, ấm no, hạnh phúc nhưng chúng ta không được lơ là mất cảnh giác, phải thường xuyên được trang bị những kiến thức cơ bản về tình hình kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng và đặc biệt là phải được rèn luyện những kĩ năng cần thiết về quân sự để có thể đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Thế hệ tuổi trẻ ngày nay đi đôi với nhiệm vụ học tập, rèn luyện để dựng dây đất nước ngày càng vững mạnh hơn thì còn phải bảo vệ đất nước, bảo vệ những thành quả cách mạng vẻ vang mà ông cha ta đã dày công vun đắp qua hàng nghìn năm lịch sử”.

       Sau bản diễn văn khai mạc đầy nghiêm trang và xúc động, các tiểu đội trở về đúng vị trí được Ban tổ chức phân công và bắt đầu chính thức các nội dung thi. Trong thời gian diễn ra Hội thao, các tiểu đội đã nỗ lực tranh tài trong không khí thi đua vô cùng sôi nổi, hào hứng. Những tràng pháo tay vang dội, những tiếng hô cổ vũ tinh thần các thành viên của tiểu đội  mình vang lên không ngớt khiến cho các tiểu đội tham gia thi đấu như được truyền thêm sức mạnh. Ban giám khảo là các chuyên gia cán bộ quân sự có năng lực chuyên môn xuất sắc, có kinh nghiệm thực tiễn, có tinh thần, thái độ làm việc nhiệt tình, tận tâm, công bằng, trách nhiệm. Cùng với Ban tổ chức, các tiểu ban, vận động viên đã hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ và thực hiện đúng quy tác Hội thao đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị.

      Các vận động viên – chiến sĩ thi đua với tinh thần trách nhiệm cao, trung thực và đoàn kết. Họ tham gia thi với gương mặt vừa thể hiện sự hồi hộp, lo lắng nhưng đồng thời vẫn ánh lên sự tự tin và lòng quyết tâm. Chính vì vậy, Hội thao còn đem đến những màn trình diễn đẹp mắt, thể hiện năng lực vận dụng kiến thức bộ môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh vào thực hành có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của thực tiễn. Kết quả đó là sự nỗ lực cố gắng cùng thái độ học tập, rèn luyện thường xuyên, nghiêm túc của các tiểu đội cũng như nhà trường ở bộ môn QP-AN.

Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức bế mạc, trao giải cho các chiến sĩ có thành tích xuất sắc: 

A. NỘI DUNG THI THÁO VÀ LẮP SÚNG

 

STT

Họ và tên

Lớp

Giải thưởng

Ghi chú

1

Nguyễn Hải Phong

11A1

Giải Nhất

 

2

Đỗ Thu Thủy

11A10

Giải Nhất

 

3

Nguyễn Hoàng Anh

11A4

Giải Nhì

 

4

Nguyễn Yến Linh

11A5

Giải Nhì

 

5

Nguyễn Anh Tuấn

11A3

Giải Ba

 

6

Ngô Đoàn Mai Lan

11A3

Giải Ba

 

7

Nguyễn Huy Hoàng

11A9

Giải KK

 

8

Nguyễn Phạm Đình Vũ

11A2

Giải KK

 

9

Ngô Thị Hải Yến

11A2

Giải KK

 

10

Dương Hoàng Anh

11A6

Giải KK

 

 

B. NỘI DUNG THI BĂNG BÓ CỨU THƯƠNG

STT

Họ và tên

Lớp

Giải thưởng

Ghi chú

1

Phạm Đức Anh

 

11A2

 

Giải Nhất

 

2

Đỗ Trọng Hải

3

Nguyễn Thị Hậu

4

Nguyễn Như Thịnh

 

11A6

 

Giải Nhì

 

5

Nguyễn Như Quỳnh

6

Đỗ Ngọc Anh

7

Nguyễn Thị Huyền Trang

 

11A1

 

Giải Ba

 

 

8

Lê Thị Thanh Thủy

9

Trần Thái Bình

10

Nguyễn Thị Hồng Hoa

 

11A3

 

Giải KK

 

11

Nguyễn Khánh Thi

12

Tôn Bình Dương

13

Vũ Chí Công

 

11A4

 

Giải KK

 

14

Cao Thế Dân

15

Trương Khánh Huyền

16

Chu Đào Mạnh Dũng

 

11A5

 

Giải KK

 

17

Lê Hải Đức

18

Nguyễn Bảo Yến

 

       Có thể khẳng định, ngày Hội thao Giáo dục Quốc phòng – An ninh của trường THPT Trưng Vương năm học 2022-2023 là hoạt động thực sự có ý nghĩa trong công tác giáo dục toàn diện học sinh. Đây cũng là cơ hội để cả thầy và trò củng cố kiến thức về Quốc phòng – An ninh, bồi đắp cho thế hệ tuổi trẻ lòng yêu nước, tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc và đặc biệt nhận thức được sứ mệnh, trách nhiệm thiêng liêng mà cao cả của bản thân trong quá trình dựng xây và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

        Một số hình ảnh tiêu biểu về Hội thao Giáo dục Quốc phòng – An ninh năm học 2022-2023 tại trường THPT Trưng Vương:

BAN TRUYỀN THÔNG TRƯỜNG THPT TRƯNG VƯƠNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 166
Hôm qua : 807
Tháng 05 : 4.542
Năm 2024 : 104.776