A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022

        Hòa trong không khí cả nước chào mừng kỉ niệm 76 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Hằng năm cứ vào mùa thu lịch sử này, hàng triệu các thế hệ học sinh, sinh viên trên cả nước hân hoan chào đón năm học mới và một hành trình khám phá tri thức bắt đầu.

        Nhưng mùa khai trường năm nay thật đặc biệt, trong hoàn cảnh cả nước tham gia phòng chống dịch Covid nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng, các em không thể được đến trường dự lễ khai giảng trực tiếp. Trước tình hình đó, chỉ đạo của Ban thường vụ tỉnh ủy, sở GD& ĐT tỉnh Hưng Yên, Ban giám hiệu Trường THPT Trưng Vương đã tổ chức buổi lễ khai giảng được ghi hình trực tiếp vào ngày 1/9 để chuẩn bị phát lại vào ngày 5/9 .Nhà trường mong muốn mang đến cho các em học sinh một không khí trang trọng, gần gũi của ngày tựu trường. Qua đó, học sinh khơi dậy sự hào hứng, tinh thần sẵn sàng bước vào năm học mới trong mọi hoàn cảnh

       Buổi lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, xúc tích với sự có mặt của Ban chi ủy, Ban giám hiệu cùng các thầy cô đại điện cho các ban ngành đoàn thể, đại diện ban phụ huyn và 31 học sinh đại diện cho 31 chi đoàn . Do tình hình dịch bệnh nên Lễ Khai giảng được tổ chức rút ngắn về thời gian, gọn về số lượng, nhưng không vì thế mà làm giảm đi ý nghĩa trang trọng của buổi Lễ cũng như tinh thần dạy và học của nhà trường

       Sau lễ chào cờ, ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các nhà giáo, các cán bộ quản lí giáo dục và các em học sinh nhân dịp năm học mới.

        Tổng Bí thư và Chủ tịch nước mong rằng mặc dù đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến các hoạt động của ngành Giáo dục nhưng với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, ngành Giáo dục đã chủ động, nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp, thực hiện thành công vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm hoàn thành kế hoạch năm học.  “Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”; mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên” như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.”

        Tiếp nối không khí thiêng liêng và trang nghiêm của buổi lễ, Th S. Nguyễn Thị Thu Hiền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã tuyên bố khai giảng năm học mới- năm học thứ 22 và đánh tiếng trống khai trường gióng giả, rộn rã. 

      Thời khắc tiếng trống trường đã điểm là mốc son đánh dấu một năm học mới đã bắt đầu, chứa đựng bao nhiêu niềm vui sự náo nức phấn khởi và chứa chan bao niềm hi vọng.

       Tiếng trống trường như giục giã những bước chân học trò mau bước vào năm học mới, tiếng trống khai trường như tiếp thêm niềm hứng khởi sự quyết tâm rèn luyện đức, trí, tài thành những người con ngoan trò giỏi xứng đáng với sự kì vọng của cha mẹ, công lao dạy dỗ của thày cô. Tiếng trống trường đã điểm gợi nhớ bao mùa đèn sách đã qua, và từ đây lại tiếp nối những thành công mới, những hi vọng của thầy cô mang tới kiến thức để nâng cánh cho bao khát vọng, ước mơ được bay xa tới những khung trời mới. 

Hội cha mẹ học sinh có lẵng hoa tươi thắm tặng nhà trường
Hội cha mẹ học sinh có lẵng hoa tươi thắm tặng nhà trường

        Buổi Lễ khai giảng không chỉ tưng bừng bởi tiếng trống khai trường, mà còn ấm nóng hơn nữa bởi Lễ vinh danh trao thưởng những giáo viên và học sinh xuất sắc

Khen thưởng các thầy cô có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2020-2021
Khen thưởng các thầy cô có thành tích trong năm học 2020-2021
Cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho học sinh xuất sắc trong kì thi TN
Đại diện ngân hàng ACB trao phần thưởng cho học sinh đạt xuất sắc trong năm học 2020-2021

 

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ

Ban truyền thông


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 576
Hôm qua : 1.078
Tháng 05 : 21.912
Năm 2024 : 122.146