A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TRƯNG VƯƠNG TƯNG BỪNG TRONG NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024

Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2023, thầy và trò trường THPT Trưng Vương đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới.

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn: Kỉ niệm 78 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2 - 9. Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, hàng triệu Giáo viên, Học sinh, Sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hưng Yên, được sự nhất trí của các cấp, các ngành, trường THPT Trưng Vương long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học 2023 - 2024…

Về dự Lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường vinh dự được chào đón các đại biểu khách quý: Ông Trần Quốc Văn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; ông Trịnh Văn Diễn – Tỉnh ủy viên Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư ;ông Lê Quang Hòa – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; ông Đinh Hồng Quyên, phó Chánh VP UBND Tỉnh Hưng Yên, phụ trách VP UBND Tỉnh, ông Nguyễn Bật Khánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Lâm; ông  Khương Văn Thông, nguyên TUV, nguyên Bí thư Huyện ủy Văn Lâm; Ông Đỗ Tiến Hùng, PGĐ Sở giáo dục Đào tạo cùng các quý vị đại biểu đại diện cho các phòng ban Sở GD&ĐT, các ban ngành, đoàn thể của huyện Văn Lâm, Đảng ủy, HĐND, UBND các Xã và thị trấn: Như Quỳnh, Tân Quang, Trưng Trắc, Đình Dù, Lạc Hồng, Nghĩa Trụ; Hội cha mẹ học sinh và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Văn lâm cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và gần 1400 học sinh. Lễ khai giảng chào mừng năm học mới 2023 – 2024 đã diễn ra trong không khí thiêng liêng, ấm áp.

Sau lễ chào cờ, ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các nhà giáo, các cán bộ quản lí giáo dục và các em học sinh nhân dịp năm học mới: Thế giới và tương lai các em đang rộng mở. Thầy cô, cha mẹ và đất nước luôn quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở nên đặc biệt theo cách riêng của mình và trở thành một phần đáng tự hào của Tổ quốc, dân tộc Việt Nam, tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu. Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, “sánh vai với các cường quốc năm châu” chỉ đạt được khi đất nước có những công dân có trí tuệ và phẩm giá, biết yêu gia đình, Tổ quốc, đồng bào mình; sống tử tế và làm việc hiệu quả; dám bảo vệ lẽ phải, dũng cảm và tỉnh táo chống lại những điều xấu, cái ác.

          Tôi luôn đặt niềm tin vào các em. Tôi nhìn thấy tương lai tươi sáng của Tổ quốc mình trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các em…. Trong tiếng trống tựu trường hân hoan của mùa Thu năm nay, tôi thân ái chúc các em học sinh, sinh viên, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ ngành Giáo dục và các bậc phụ huynh bước vào năm học mới với khí thế mới, cùng thi đua dạy tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt, có nhiều tiến bộ và thành tựu mới. Dù còn đó những băn khoăn, trăn trở khi bước vào năm học mới, song tất cả chúng ta hãy vững vàng tiến bước, vượt qua khó khăn, kiến tạo những giá trị mới mẻ và thiết thực cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.”

      Tiếp theo đại diện Ban lãnh đạo, ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng với nội dung ngắn gọnxúc tích, nêu bật được kết quả và tình hình của nhà trường trong năm học 2022-2023 đồng thời xác định mục tiêu nhiệm vụ mà toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường cần phấn đấu trong năm học mới 2023 – 2024. Bài diễn văn khai giảng của lãnh đạo nhà trường cũng gửi gắm nhiều thông điệp đến đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, các bậc cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường nhằm phát động hưởng ứng các phong trào giáo dục.

“Dưới sự chỉ đạo của Ban chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường, sự tâm huyết của giáo viên, sự nỗ lực của học sinh, kết quả thi Tốt nghiệp trường THPT Trưng Vương đã có một mùa trái ngọt thật nhiều cảm xúc. Niềm vinh dự tự hào vỡ òa sau khi Bộ Giáo dục và đào tạo công bố kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, Trường THPT Trưng Vương có 2 em đạt thủ khoa và á khoa khối A00 toàn quốc trong kì tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023: Đó là:  Em Nguyễn Mạnh Hùng - Học sinh lớp 12A3 - trường THPT Trưng Vương, Hưng Yên đã đạt Thủ khoa toàn quốc Khối A00 với số điểm 29,35 (Trong đó: Điểm môn Toán là: 9,6 – Điểm môn Vật lý là: 10 – Điểm môn Hóa học là: 9,75) trong Kỳ thi TN THPT năm 2023 và em đã Đỗ ĐH bách Khoa, lớp IT2 Kỹ thuật máy Tính;  Em Đặng Tuấn Anh - Học sinh lớp 12A3 - trường THPT Trưng Vương, Hưng Yên đã đạt Á khoa toàn quốc Khối A00 với số điểm 29,3 (Trong đó: Điểm môn Toán là: 9,8 - Điểm môn Vật lý là: 9,75 – Điểm môn Hoá học là: 9,75) trong Kỳ thi TN THPT năm 2023; Đồng thời, em Đặng Tuấn Anh cũng đứng top 6 toàn quốc trong Kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội với số điểm 91,41/100; em đỗ lớp IT1 của Đại học Bách khoa, Khoa học máy tính. Em Nguyễn Thị Hà đạt thủ khoa khối A1 toàn tỉnh; em đỗ ĐH Ngoại thương, khoa Kinh tế đối ngoại. Bên cạnh đó, còn có một số em đạt điểm tuyệt đối ở các môn như là: Môn Vật lý: có em Nguyễn Mạnh Hùng - Học sinh lớp 12A3 - đạt điểm 10; Môn Hóa học: có em Đỗ Duy Hưng - Học sinh lớp 12A3 đạt điểm 10; Môn Sinh học: có em Cao Ngọc Huyền - Học sinh lớp 12A3 đạt điểm 10. 

Trường THPT Trưng Vương từ khi thành lập đến nay có 6 thủ khoa. Trước em Nguyễn Mạnh Hùng là Thủ khoa toàn quốc Khối A00 thì đã có các em: Phạm Sơn Tùng – Thủ khoa toàn quân khối A00 năm 2010; em Đinh Đức Hóa- Thủ khoa toàn quốc khối A00 trong Kỳ thi TS Đại học – Cao đẳng năm 2011; em Khương Thị Minh Nguyệt - Thủ khoa trường Đại học Y tế công cộng năm 2014; em Nguyễn Tiến Đạt – Thủ khoa trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh năm 2015; em Nguyễn Trung Hiển thủ khoa khối A00 của tỉnh Hưng Yên năm 2021.

Tỉ lệ học sinh tham dự kì thi Tốt nghiệp THPT đạt 99,79%: Có 36 học sinh khối A; 20 học sinh khối A1; 20 học sinh khối B; 7 học sinh khối C; 51 học sinh khối D; 33 học sinh khối D đạt 24 điểm trở lên. Thi ĐH có 434/473 HS đỗ ĐH nguyện vọng 1 đạt 91,8 % trong đó 36 HS đỗ ĐH Bách Khoa, 11 HS đỗ ĐH Ngoại Thương, 13 HS đỗ ĐH Hà Nội, 19 em HS đỗ ĐH KTQD, 13 em Đỗ ĐH NN ĐHQG, 10 HS đỗ ĐH Bưu chính viễn thông, và nhiều em khác đỗ các trường top đầu như ĐH Y Hà Nội, Học viện cảnh sát ND, ĐH Dược HN. Học viện ngoại giao, ĐH SP, ĐH XDHN…

Ngay sau lời tuyên bố khai giảng năm học mới, thầy và trò trường THPT Trưng Vương được chứng kiến đồng chí Nguyễn Bật Khánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Lâm khai ba hồi trống đánh dấu một năm học mới, với niềm tin về một năm học có nhiều kết quả tốt đẹp.

           Thời khắc tiếng trống trường đã điểm là mốc son đánh dấu một năm học mới đã bắt đầu, chứa đựng bao nhiêu niềm vui sự náo nức phấn khởi và chứa chan bao niềm hi vọng.

          Tiếng trống trường như giục giã những bước chân học trò mau bước vào năm học mới, tiếng trống khai trường như tiếp thêm niềm hứng khởi sự quyết tâm rèn luyện đức, trí, tài thành những người con ngoan trò giỏi xứng đáng với sự kì vọng của cha mẹ, công lao dạy dỗ của thày cô. Tiếng trống trường đã điểm gợi nhớ bao mùa đèn sách đã qua, và từ đây lại tiếp nối những thành công mới, những hi vọng của thầy cô mang tới kiến thức để nâng cánh cho bao khát vọng, ước mơ được bay xa tới những khung trời mới.

          Buổi Lễ khai giảng không chỉ tưng bừng bởi tiếng trống khai trường, mà còn ấm nóng hơn nữa Lễ vinh danh trao thưởng những tâp thể, cá nhân xuất sắc.

Ông Trần Quốc Văn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới

            Năm học 2022 – 2023, thầy và trò trường THPT Trưng Vương đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều thành tích. Đặc biệt nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng Tập thể lao động xuất sắc cho trường THPT Trưng Vương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.

Ông Trần Quốc Văn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao tặng Tập thể lao động xuất sắc

        Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, trường THPT Trưng Vương vinh dự có 2 em học sinh đạt thủ khoa và Á khoa toàn quốc khối A00. Đó là em Nguyễn Mạnh Hùng, học sinh lớp 12A3, thủ khoa toàn quốc khối A00 với 29,35 điểm; em Đặng Tuấn Anh học sinh lớp 12A3, Á khoa toàn quốc khối A00 với 29,3 điểm. Các em đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tinh Hưng Yên

Ông Trần Quốc Văn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên lên trao phần thưởng 2 em đạt Thủ khoa và Á khoa toàn quốc trong kỳ thi TNTHPT

         Và với sự quan tâm của UBND Tỉnh Hưng Yên, 24 em học sinh có tinh thần vượt khó được được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng của UBND tỉnh trị giá 48 triệu đồng (Mỗi học sinh được nhận học bổng 2 triệu đồng) nhằm khích lệ và động viên tinh thần học tập của các em nỗ lực hơn nữa trong năm học mới.

Ông Trần Quốc Văn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao phần quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn và những học sinh nghèo vượt khó.

          "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Thầy và trò trường THPT Trưng Vương  luôn ghi nhớ lời dặn của Bác. Bước sang năm học 2023 - 2024, với chủ đề được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, Thầy và trò trường THPT Trưng Vương quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm học mới và nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, cố gắng đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học mới.

Sau Lễ khai giảng, Ông Trần Quốc Văn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Trịnh Văn Diễn – Tỉnh ủy viên Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư, ông Lê Quang Hòa – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ, ông Nguyễn Bật Khánh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Lâm, ông Đỗ Tiến Hùng, PGĐ Sở giáo dục Đào tạo và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành, lãnh đạo huyện Văn Lâm đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.

 

           Buổi Lễ khai giảng năm học mới kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng và tự hào. Kính chúc các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên nhà trường có một năm học mới dồi dào sức khỏe, ngập tràn hạnh phúc và thành công. Chúc toàn thể các em học sinh tràn đầy hứng khởi, luôn phát huy sự tự tin, bản lĩnh, năng động và sáng tạo để sẵn sàng “cháy lên để mà tỏa sáng”!

          Cũng trong lễ Khai giảng năm nay, tiếp ngay sau phần Lễ là phần Hội với nhiều hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt là những tiết mục văn nghệ sôi động đã tạo được hứng thú và tâm thế cho các em học sinh bước vào năm học mới.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ban truyền thông trường THPT Trưng Vương

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.132
Hôm qua : 1.169
Tháng 05 : 9.953
Năm 2024 : 110.187