A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN, TRẢI NGHIỆM THỰC HÀNH KĨ NĂNG PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM HỌC 2023 – 2024

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chuyển tải đến các cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trong trường những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

Với mục tiêu tăng cường, nâng cao nhận thức của cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường cùng toàn thể các em học sinh trong công tác phòng cháy, chữa cháy, sáng ngày hôm nay, 27/10/2023, Trường THPT Trưng Vương phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH trực thuộc Công an tỉnh Hưng Yên, và Công an huyện Văn Lâm, Công an xã Trưng Trắc, tổ chức Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kĩ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm học 2023 – 2024.

Các em học sinh chăm chú nghe tuyên truyền, phổ biến PCCC và CNCH

Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Văn Tuấn – Phó đội trưởng đội chữa cháy Khu công nghiệp Phố Nối A, Công an tỉnh Hưng Yên; Đồng chí Nguyễn Khắc Đạt – Cán bộ đội chữa cháy Khu công nghiệp Phố Nối A, Công an tỉnh Hưng Yên; Đồng chí Nguyễn Quang Hào – Cán bộ PCCC và CNCH, Công an huyện Văn Lâm; Đồng chí Nguyễn Quang Hải – Phó trưởng Công an xã Trưng Trắc; Cùng toàn thể các đồng chí trong Ban lãnh đạo, các đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên và gần 1400 học sinh trường THPT Trưng Vương.

Các đồng chí trong Ban lãnh đạo nhà trường tặng hoa  Đội chữa cháy Khu công nghiệp Phố Nối A, Công an tỉnh Hưng Yên

Trong chương trình, các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh đã được các đồng chí trong đội chữa cháy Khu công nghiệp Phố Nối A, Công an tỉnh Hưng Yên, chia sẻ, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại trường học, nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người như: tuyên truyền kiến thức, pháp luật PCCC và CNCH; hướng dẫn các biện pháp thoát nạn, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn – Phó đội trưởng đội chữa cháy Khu công nghiệp Phố Nối A, Công an tỉnh Hưng Yên trong buổi tuyên truyền

Đồng chí Nguyễn Khắc Đạt – Cán bộ đội chữa cháy Khu công nghiệp Phố Nối A, Công an tỉnh Hưng Yên trong buổi tuyên truyền

Giao lưu giữa học sinh nhà trường và các đồng chí lực lương PCCC và CNCH

Đồng chí Nguyễn Khắc Đạt hướng dẫn kĩ năng sử dụng bình cứu hoả
Đồng chí Nguyễn Khắc Đạt hướng dẫn kĩ năng di chuyển bình cứu hoả
Đồng chí Nguyễn Khắc Đạt hướng dẫn kĩ năng dập tắt đám cháy do rò rỉ khí ga

Các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Trưng Vương rất hào hứng khi tham gia thử nghiệm sử dụng bình chữa cháy, kỹ năng thoát khỏi đám cháy có khói và khí độc.

Thầy Nguyễn Thế Kiên tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy

Các em học sinh trường THPT Trưng Vương tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy

Một số học sinh khi hỏi đến đều cho biết, việc trải nghiệm thoát nạn bằng nhiều phương án rất bổ ích. Từ đó, các em về trao đổi, hướng dẫn cho người thân trong gia đình chủ động xử lý tình huống khi phát sinh cháy xảy ra và thoát nạn an toàn, chữa cháy, dập cháy, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện cháy cũng như thiệt hại về cháy gây ra.

Giao lưu giữa học sinh nhà trường và các đồng chí lực lương PCCC và CNCH

Nhiều thầy cô và học sinh mong muốn có thêm nhiều chương trình như thế này để thầy cô và các em có cơ hội rèn luyện thuần thục các kỹ năng dập tắt đám cháy, kĩ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra; có kiến thức để tự thoát nạn cho bản thân cũng như cho các thành viên trong gia đình.

Học sinh trường THPT Trưng Vương chụp ảnh cùng đội PCCC

Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kĩ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm học 2023 – 2024 đã giúp mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Trưng Vương có cơ hội tăng cường nhận thức và trách nhiệm trong công tác PCCC, phát huy cao độ tính tích cực, chủ động xử lý sự cố khi có nguy cơ cháy nổ xảy ra. Đây thật sự là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cần được nhân rộng và phổ biến không chỉ trong nhà trường mà còn cần thiết đối với toàn xã hội.

Ban truyền thông trường THPT Trưng Vương!


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 171
Hôm qua : 561
Tháng 04 : 21.272
Năm 2024 : 99.104